ในโลกของภาพยนตร์ แนวหนังที่ไม่ว่าจะถูกนำกลับมาทำกี่ครั้งก็ล้วนมีผู้คนมากมายให้ความสนใจอยู่เสมอก็คือ “หนังซอมบี้”  ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร แต่หนังซอมบี้นั้นมักมีแรงดึงดูดให้ผู้คนเข้าไปหาคำตอบเสมอว่าเรื่องราวนั้นเริ่มต้นที่ไหน? เป็นอย่างไรต่อไป? จะจบลงเช่นไร? แน่นอนว่าการที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ก็ย่อมมีการผลิตออกมามากมาย จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นหนังซอมบี้ถูกนำมาฉายเป็นระยะ ๆ รวมไปถึงตามเว็บดูหนังออนไลน์ก็เช่นกัน ซึ่งก็เพราะการที่มีให้เลือกเสพมากมายนี้เอง จึงทำให้หลายคนไม่รู้ว่าจะเลือกหนังซอมบี้เรื่องไหนมาดูถึงจะดีกันแน่ และเพราะเหตุผลนี้เอง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 5 หนังซอมบี้ สำหรับคนที่อยากดูหนังออนไลน์ ซอมบี้ที่คอหนังสายซอมบี้ตัวจริงไม่ควรพลาด! จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ / I Am Legend (2007)

เรื่องราวทั้งหมดเล่าผ่านมุมมองของหนุ่มผิวสีโรเบิร์ต เนวิลล์ นักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่อง เขากลายเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่รอดชีวิตอยู่ในนิวยอร์ค ซิตี้ ที่ใช้ชีวิตร่วมกับสุนัข 1 ตัว ท่ามกลางโลกที่ล่มสลายลงด้วยเชื้อไวรัสที่ยังไม่สามารถหาวิธียับยั้งได้ ซึ่งเขาต้องเอาชีวิตรอดในแต่ละวันท่ามกลางผู้ติดเชื้อ และยังต้องหาทางรักษาเชื้อร้ายนี้อีกด้วย แม้ว่าตัวหนังจะมีเพียงวิล สมิธที่รับบทแทบทั้งเรื่อง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ตัวหนังน่าเบื่อเลย แถมเรื่องราวยังชวนให้เราเอาใจช่วยเขาอีกด้วย สายซอมบี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

มหาวิบัติสงคราม / WORLD WAR Z (2013)

ทั้งโลกอยู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่เชื้อปริศนาที่ทำให้ผู้คนคลั่งและทำร้ายคนรอบข้างระบาดไปทั่ว เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว และเพื่อหาทางยับยั้งเหตุการณ์โกลาหลนี้ เจอร์รี่ออกไปค้นหาคำตอบ เพื่อจะหยุดยั้งเชื้อร้ายที่ไม่รู้ที่มาที่ไปนี้ให้ได้

ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง / TRAIN TO BUSAN (2016)

คราวนี้มาถึงหนังซอมบี้จากฝั่งเกาหลี ที่ได้รับคำวิจารณ์และการตอบรับที่ดีมาก เรื่องราวเริ่มต้นที่คุณพ่อและลูกสาวที่กำลังขึ้นขบวนรถไฟที่จะพาทั้งสองเดินจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน แต่ทันทีที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนออกจากชานชาลา กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งขบวนต้องผวา เมื่อสถานีรถไฟกลับถูกฝูงซอมบี้โจมตี คร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร ขบวนรถไฟที่กำมุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ แถมผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาตลอดการเดินทางอีกด้วย

วันคัท ซอมบี้งับๆๆๆ / One Cut of the Dead (2017)

หนังซอมบี้สุดแปลกจากทางฝั่งของญี่ปุ่น ตัวหนังนั้นจะไม่ขอพูดอะไรมากเพราะเป็นอะไรที่อยากให้รับชมกันเอง แต่ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้แหวกแนว และกล้ามาก ก่อนดูขอให้อดทนดูให้ผ่านช่วงแรกไปให้ได้ แล้วจะได้เข้าใจว่าทำไมเรื่องถึงได้คะแนนวิจารณ์ถล่มทลาย และเหตุนี้เองเรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งหนังซอมบี้ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ผีชีวะ / ‎Resident Evil (2002)

หนังซอมบี้ที่ดัดแปลงมาจากเกมยอมฮิต แม้ว่าเนื้อหาไม่เหมือนในเกมซะทีเดียว แต่ก็ยังมีการอ้างอิงถึงกันบ้าง แต่ถึงแม้คุณจะไม่ใช่คนที่เคยติดตามเกมนี้มาก่อนก็ยังสามารถเข้าใจ และสนุกไปกับเนื้อหาของหนังเรื่องนี้ได้ เพราะได้มีการอธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ต่าง ๆ ไว้อยู่แล้ว ซึ่งแม้ว่าผลวิจารณ์จากฝั่งคนเล่นเกมอาจไม่ดีนัก แต่เรื่องนี้ก็ถูกทำออกมาถึง 6 ภาคด้วยกัน ก็คงพอจะช่วยรับประกันได้ว่าคอหนังซอมบี้สายแอคชั่น บู๊ล้างผลาญจะไม่ผิดหวังกับเรื่องนี้แน่นอน

Explore More

ใช้บริการขนส่ง ผ่าน Business Program คุ้มกว่า เร็วกว่า และได้รับประโยชน์ที่มากกว่า

January 19, 2023 0 Comments 0 tags

สำหรับผู้ดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้บริการขนส่งอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน การเข้าร่วมกับ Business Program จะเป็นการ สร้างพาร์ทเนอร์ในระบบการขนส่งโลจิสติกส์ ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ด้วยความสมาร์ต มีความคุ้มค่ากว่า เร็วกว่า และมีสิ่งที่คุณจะได้รับมากกว่า สำหรับผู้ที่จะเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Business Program กับทาง Deliveree ขนส่งชื่อดังที่มีคุณภาพอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย คุณจะได้รับสิ่งที่มากกว่าอย่างไร เราก็ได้นำข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอให้คุณได้ทำความรู้จักกันแล้ว Business Program ระบบโลจิสติกส์ ที่ช่วยผลักดันธุรกิจของคุณให้ไปไกลยิ่งกว่าเดิม ในกรณีที่คุณเข้าร่วม Business Program คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า การส่งสินค้ารายเดือนหรือการส่งสินค้ารายชิ้น