เมื่อกล่าวถึงน้ำผึ้งเราจะนึกถึงรสชาติที่หอมหวาน แค่ได้กลิ่นก็รู้สึกถึงความหวานแล้ว น้ำผึ้งถึงแม้จะมีรสชาติที่หวานแต่เป็นความหวานที่มาจากธรรมชาติ และน้ำผึ้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยเช่นเดียวกัน มีทั้งวิตามิน เอนไซม์และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ แต่ก็มีหลายคนที่กินน้ำผึ้งอย่างผิดวิธี ทำให้ร่างกายได้รับความหวานและพลังงานที่เกินพอดี ส่งผลให้เป็นโรคอ้วนและโรคเบาหวานได้ วันนี้เราจึงเทคนิคการกินน้ำผึ้งที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายมาฝากกันดังนี้

1.กินไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ

            ปริมาณน้ำผึ้งที่ควรกินต่อวันสามารถกินได้ไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน เพราะในน้ำผึ้งจะประกอบไปด้วยน้ำตาลกลูโคสและฟรุกโตสชนิดที่เป็นโมเลกุลเดี่ยว ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับน้ำผึ้งเข้าไป ร่างกายจะสามารถทำการดูดซึมกลูคสและฟรุกโตสได้เกือบทันที ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างรวดเร็ว และในน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะจะให้พลังงานต่อร่างกาย 66 กิโลแคลอรี่ ดังนั้นหากรวมกับการกินอาหารประจำวันแล้ว การกินน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะสูงสุดไม่เกิน 3 ช้อนโต๊ะนับเป็นปริมาณที่เหมาะสม และไ

2.กินผสมกับน้ำอุ่นหรือปรุงแทนน้ำตาล

            การกินน้ำผึ้งไม่ควรกินน้ำผึ้งอย่างเดียว ควรกินน้ำผึ้งที่ผสมกับน้ำอุ่นหรือใช้ในการปรุงอาหารแทนน้ำตาลในชีวิตประจำวันได้เลย เพราะความหวานของน้ำผึ้งนั้นให้ความหวานมากกว่าน้ำตาล แต่พลังงานที่ได้รับน้อยกว่าน้ำตาถึงร้อยละ 60 นั่นหมายความว่าเมื่อกินน้ำผึ้งในปริมาณที่เท่ากับน้ำตาล ร่างกายจะได้รับความหวานที่เท่ากันแต่พลังงานจะได้น้อยกว่า ทำให้ร่างกายสามารถใช้พลังงานได้หมด ไม่เหลือไปสะสมเป็นไขมันส่วนเกินของร่างกาย สำหรับการชงน้ำผึ้งกันน้ำอุ่น ควรชงในน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส เพราะหากชงที่น้ำร้อนเกินกว่านี้จะทำให้คุณค่าทางอาหารที่อยู่ในน้ำผึ้งโดนความร้อนทำลายไป หรือจะทำการชงในน้ำธรรมดาก็ได้เช่นเดียวกัน

3.คนที่แพ้ผึ้งห้ามกิน

            สำหรับผู้ที่มีอาการน้ำผึ้งหรือเกสรผึ้งหรือผู้ที่มีแผลผุผองเป็นหนอง ไม่ควรที่จะกินน้ำผึ้ง ไม่ว่าจะในปริมาณมากหรือน้อย เพราะจะทำให้เกิดอาการแพ้และแผลที่เป็นอยู่หายได้ช้าหรือแผลอาจลุกลามมากขึ้นได้

            น้ำผึ้งออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีรสชาติที่อร่อย สามารถนำมากินได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะการกินน้ำผึ้งผสมน้ำอุ่นจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น เพราะน้ำผึ้งจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพ ร่างกายจึงแข็งแรงเมื่อได้รับน้ำผึ้งในปริมาณที่เหมาะสม และหากผสมน้ำมะนาวไปในน้ำอุ่นกับน้ำผึ้ง น้ำมะนาวเพื่อช่วยล้างสารพิษที่อยู่ในร่างกายได้

Explore More

Vivo รุ่นไหนดีที่ต้องโดน

โทรศัพท์ Vivo
February 22, 2022 0 Comments 1 tag

เมื่อการใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน กำลังถูกปรับเปลี่ยนให้ก้าวสู่โลกของยุค 5G โทรศัพท์มือถือหลายๆ ค่าย ก็เริ่มทำให้มือถือรองรับ 5G มากขึ้น แต่ถ้าจะไปรุ่นตัวท๊อปสุด ก็ราคาสูงหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว แต่โทรศัพท์ Vivo ได้ผลิตออกมาเพื่อเอาใจคนอยากได้สมาร์ทโฟน ในราคาประหยัดคุ้มค่า ซึ่งก็มีหลายรุ่นและรายสเปค ให้เลือก คนที่ยังไม่เคยใช้โทรศัพท์ Vivo ก็อาจจะงงๆ ว่าควรเลือกรุ่นไหนดี วันนี้จะมาแนะนำโทรศัพท์ Vivo เผื่อใครที่กำลังมองหาโทรศัพท์ใหม่ที่ราคาไม่แพงมาก Vivo X60 Pro 5G ราคา 24,999 บาท

เส้นก๋วยเตี๋ยวมันต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกับคุณที่สุด อ่านแล้วสั่ง foodpanda bangkok food delivery

foodpanda bangkok food delivery
March 30, 2020 0 Comments 1 tag

หากจะกล่าวถึงหนึ่งในเมนูที่อยู่คู่กับคนไทยมาตลอดไม่แพ้เมนูข้าว ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเมื่อเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน foodpanda bangkok food delivery กันแล้วก็ยิ่งขายดิบขายดีขึ้นไปอีก จนพูดได้เต็มปากได้ว่าเมนูเส้นในน้ำซุปนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนบ้านเรา แต่เมนูก๋วยเตี๋ยวแทบทุกที่จะให้โอกาสเราเลือกเส้นได้ตามใจชอบ คุณรู้ไหมว่าเส้นแต่ละแบบผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีต่างกัน แถมยังมีคุณค่าทางสารอาหารไม่เท่ากันอีกด้วย ใครที่รักสุขภาพแต่ชอบกินเส้นต้องอ่านต่อ เพราะเรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากแล้ว บะหมี่เหลือง บะหมี่เหลือง เส้นยอดนิยมขวัญใจใครหลาย ๆ คน เพราะรสชาติอร่อย ประยุกต์ใช้ได้กับอาหารเส้นแทบทุกสูตร เส้นประเภทนี้ทำขึ้นจากวัตถุดิบหลักสองชนิดคือแป้งสาลีและไข่ ผ่านการปรุงรสจึงมีปริมาณไขมันและโซเดียมสูงกว่าชนิดอื่น แต่ก็ให้พลังงานที่จำเป็นสูงเช่นกัน เส้นบะหมี่เหลือง 100 กรัม ให้พลังงานสูงถึง

การแต่งงานแบบไทย ๆ อีกหนึ่งทางเลือกของคนยุคใหม่

เรือนไทยเกษตร-นวมินทร์
September 19, 2020 0 Comments 1 tag

                ปัจจุบันคนรุ่นหลัง ๆ ยุคใหม่ ๆ นั้นอาจจะมีหลากหลายวัฒนธรรมหลายประเพณีที่เข้ามา  ในงานแต่งงานเองก็เช่นกันมีหลากหลายขั้นตอนในงานแต่งาทั้งรับวัฒนธรรมอื่น ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้กับงานแต่งให้มากขึ้น แต่ที่น่าสงสัยคือ หนุ่มสาว สมัยนี้นั้นกลับชอบที่จะแต่งงานแบบไทย ๆ มากกว่า ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวมเหตุผลต่าง ๆ ที่เหล่าคู่บ่าว สาวยุคใหม่นั้นเลือกที่จะแต่งานแบบไทย ๆ มากกว่าแต่งานสไตล์ยุโปรมาหทุกท่านอ่านกันแล้วคะ ไม่ต้องย้ายสถานที่บ่อย ๆ             สิ่งแรกที่บ่าส และ สาว นั้นสนใจนั้นคือในเรื่องของความสะดวกสบาย ทั้งด้านการเดินทาง และ อาหารการกิน