หากจะกล่าวถึงหนึ่งในเมนูที่อยู่คู่กับคนไทยมาตลอดไม่แพ้เมนูข้าว ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเมื่อเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน foodpanda bangkok food delivery กันแล้วก็ยิ่งขายดิบขายดีขึ้นไปอีก จนพูดได้เต็มปากได้ว่าเมนูเส้นในน้ำซุปนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนบ้านเรา แต่เมนูก๋วยเตี๋ยวแทบทุกที่จะให้โอกาสเราเลือกเส้นได้ตามใจชอบ คุณรู้ไหมว่าเส้นแต่ละแบบผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีต่างกัน แถมยังมีคุณค่าทางสารอาหารไม่เท่ากันอีกด้วย ใครที่รักสุขภาพแต่ชอบกินเส้นต้องอ่านต่อ เพราะเรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากแล้ว

บะหมี่เหลือง

บะหมี่เหลือง เส้นยอดนิยมขวัญใจใครหลาย ๆ คน เพราะรสชาติอร่อย ประยุกต์ใช้ได้กับอาหารเส้นแทบทุกสูตร เส้นประเภทนี้ทำขึ้นจากวัตถุดิบหลักสองชนิดคือแป้งสาลีและไข่ ผ่านการปรุงรสจึงมีปริมาณไขมันและโซเดียมสูงกว่าชนิดอื่น แต่ก็ให้พลังงานที่จำเป็นสูงเช่นกัน เส้นบะหมี่เหลือง 100 กรัม ให้พลังงานสูงถึง 300 กิโลแคลอรี เป็นเส้นที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับประเภทอื่น

เส้นเล็ก

อีกหนึ่งเส้นยอดฮิตสำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือรสเข้มข้นที่คนสั่ง foodpanda bangkok food delivery ชอบกันมาก เส้นเล็กทำขึ้นจากแป้งข้าว มีรสสัมผัสเหนียวนุ่ม ทานแล้วรู้สึกสนุก อุ้มน้ำซุปได้ดีพอใช้ เส้นเล็ก 100 กรัมให้พลังงานราว 220 กิโลแคลอรี แต่เนื่องจากเส้นเล็กมักจะติดกันก่อนปรุงจึงต้องใช้น้ำมันและกระเทียมเจียวเข้าช่วยทำให้ปริมาณแคลอรีสูงขึ้นกว่าแค่ตัวเส้น

เส้นใหญ่

เส้นใหญ่มีความคล้ายคลึงกับเส้นเล็กมากเพราะทำขึ้นจากแป้งข้าวจ้าวเช่นเดียวกัน เพียงแต่ตัดเส้นให้มีขนาดใหญ่ ใน 100 กรัม เส้นใหญ่ให้พลังงานราว 140 กิโลแคลอรี การปรุงรสและทำให้เส้นไม่ติดกันจำเป็นต้องใช้น้ำมันและกระเทียมเจียวเช่นเดียวกับเส้นเล็ก เส้นมักจะเหนียวลื่นทำให้คีบยากกว่าเพื่อนแต่ก็เคี้ยวหนุบหนับ อร่อยไปอีกแบบ

เส้นหมี่หรือหมี่ขาว

อีกชนิดของเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ครองใจใครต่อใครเพราะมีขนาดเล็กและบางกว่าเส้นอื่นมาก ทำให้เส้นเกาะกลุ่มอุ้มน้ำซุปได้ดี กินง่าย เคี้ยวสนุก ใน 100 กรัมให้พลังงานสูงถึง 350 กิโลแคลอรี แต่เนื่องจากในหนึ่งชามจริง ๆ เราจะใช้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้นก็เต็มชามแล้วจึงไม่ต้องห่วงว่าจะทานเกินกำหนด ทั้งยังใช้น้ำมันน้อยกว่าเส้นเล็กและเส้นใหญ่ด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนอยากผอม

ทั้งสี่เส้นยอดฮิตของร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ ใครชอบแบบไหนกันบ้าง แล้วเส้นโปรดของคุณคืออะไร แต่ไม่ว่าจะชอบแบบไหน ก็จัดไปที่ foodpanda bangkok food delivery กันได้เลย มีร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ ให้เลือกทานเยอะเลย ใครอยู่เมืองไหน จังหวัดใดก็เลือกทานร้านเด็ดแถวบ้านได้อย่างสบายใจในราคาสบายกระเป๋า ลองสิ แล้วจะรู้ว่าทำไมใคร ๆ ถึงสั่งกัน

Tags:

Explore More

Vivo รุ่นไหนดีที่ต้องโดน

โทรศัพท์ Vivo
February 22, 2022 0 Comments 1 tag

เมื่อการใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน กำลังถูกปรับเปลี่ยนให้ก้าวสู่โลกของยุค 5G โทรศัพท์มือถือหลายๆ ค่าย ก็เริ่มทำให้มือถือรองรับ 5G มากขึ้น แต่ถ้าจะไปรุ่นตัวท๊อปสุด ก็ราคาสูงหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว แต่โทรศัพท์ Vivo ได้ผลิตออกมาเพื่อเอาใจคนอยากได้สมาร์ทโฟน ในราคาประหยัดคุ้มค่า ซึ่งก็มีหลายรุ่นและรายสเปค ให้เลือก คนที่ยังไม่เคยใช้โทรศัพท์ Vivo ก็อาจจะงงๆ ว่าควรเลือกรุ่นไหนดี วันนี้จะมาแนะนำโทรศัพท์ Vivo เผื่อใครที่กำลังมองหาโทรศัพท์ใหม่ที่ราคาไม่แพงมาก Vivo X60 Pro 5G ราคา 24,999 บาท

เทคนิคการเลือกกินระหว่างท่องเที่ยวให้สนุกและอร่อย

กินระหว่างท่องเที่ยวให้สนุกและอร่อย
January 22, 2019 0 Comments 0 tags

            การท่องเที่ยวย่อมต้องได้พบกับความแปลกใหม่ ความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ ทั้งอาคาร บ้านเรือน ต้นไม้ ทะเล ที่ต่างจากบ้านเกิดของตนเอง นอกจากความสวยงามของสถานที่สร้างความสุขและความสนุกแล้ว อาหารท้องถิ่นของแต่ละประเทศก็เป็นจุดเด่นที่สร้างความประทับใจในระหว่างที่เดินทางท่องเที่ยว แต่ว่าหากกินอาหารที่อย่างไม่คิดหรือกินแบบไม่เลือกแล้ว บางครั้งความสนุก ความอร่อยที่ได้ลิ้มลองอาหารดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดอาการไม่สบายท้อง หรือหากรุนแรงอาจมีอาการท้องเสียจนต้องไปพบแพทย์ได้ ดังนั้นเรามีเทคนิคการเลือกกินอาหารระหว่างไปเที่ยวมาฝากดังนี้ 1.กินของปรุงใหม่             ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวเราจะพบอาหารว่างอยู่ตามร้านหรือโรงแรมที่พักที่คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวและพัก ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าอาหารที่วางอยู่นั้นปรุงมานานแค่ไหน หรือมีสัตว์ใดมาตอมระหว่างที่วางอยู่หรือไม่ ดังนั้นหากต้องการทานอาหารควรเลือกที่จะสั่งอาหารที่ผ่านการปรุงสุกใหม่ ๆ มารับประทาน เพราะอาหารที่ปรุงสุกใหม่ก็เหมาะกับกิน โดยเฉพาะอาหารที่ไม่คุ้นเคย 2.สอบถามส่วนผสม             ก่อนที่จะกินอาหารที่ไม่เคยเห็นหรือรู้จักว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ก่อนที่จะกินเข้าไปควรถามให้แน่ใจว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง

เทคนิคการกินน้ำผึ้งให้ส่งผลดีต่อร่างกาย

Honey
December 8, 2018 0 Comments 1 tag

เมื่อกล่าวถึงน้ำผึ้งเราจะนึกถึงรสชาติที่หอมหวาน แค่ได้กลิ่นก็รู้สึกถึงความหวานแล้ว น้ำผึ้งถึงแม้จะมีรสชาติที่หวานแต่เป็นความหวานที่มาจากธรรมชาติ และน้ำผึ้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยเช่นเดียวกัน มีทั้งวิตามิน เอนไซม์และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ แต่ก็มีหลายคนที่กินน้ำผึ้งอย่างผิดวิธี ทำให้ร่างกายได้รับความหวานและพลังงานที่เกินพอดี ส่งผลให้เป็นโรคอ้วนและโรคเบาหวานได้ วันนี้เราจึงเทคนิคการกินน้ำผึ้งที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายมาฝากกันดังนี้ 1.กินไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ             ปริมาณน้ำผึ้งที่ควรกินต่อวันสามารถกินได้ไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน เพราะในน้ำผึ้งจะประกอบไปด้วยน้ำตาลกลูโคสและฟรุกโตสชนิดที่เป็นโมเลกุลเดี่ยว ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับน้ำผึ้งเข้าไป ร่างกายจะสามารถทำการดูดซึมกลูคสและฟรุกโตสได้เกือบทันที ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างรวดเร็ว และในน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะจะให้พลังงานต่อร่างกาย 66 กิโลแคลอรี่ ดังนั้นหากรวมกับการกินอาหารประจำวันแล้ว การกินน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะสูงสุดไม่เกิน